3 người đang online
°

PHÁT TRIỂN KHU ĐÔ THỊ MỚI.

Đăng ngày 17 - 12 - 2014
Lượt xem: 210
100%

Những năm gần đây, cùng với phát triển kinh tế, công tác phát triển đô thị cùng được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư. Đến nay, không gian đô thị của thành phố phan Rang - Tháp Chàm đang hình thành theo hướng văn minh, hiện đại.

 

Là tỉnh ven biển, quỹ đất sạch còn nhiều, địa thế thuận tiện cho giao thông cùng với cơ chế, chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, tỉnh ta đã và đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Mục tiêu được đặt ra cho phát triển ngành Xây dựng và Kinh doanh bất động sản là hướng đến xây dựng một môi trường sống tốt, phát triển theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường; khai thác có hiệu quả tiềm năng đất đai, nhất là ở vùng ven biển để hình thành các khu đô thị mới, các khu đô thị cao cấp, hình thành các trung tâm kinh tế của từng vùng, thu hút các nguồn đầu tư để phát triển hạ tầng. Đặc biệt, tập trung phát triển các khu đô thị cao cấp ở thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, để nơi đây trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học-công nghệ của tỉnh, là đô thị hạt nhân của và là đầu mối giao thông liên.

Với diện tích 25 ha, Khu Đô thị du lịch biển Bình Sơn có tổng vốn đầu tư hơn 800 tỷ đồng; Khu đô thị Đông Bắc (khu K1) nằm ở Quảng trường 16/4 TP. Phan Rang - Tháp Chàm trên diện tích 60 ha, vốn đầu tư 900 tỷ đồng đều do Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Thành Đông làm chủ đầu tư. Đây là những dự án thuộc Quy hoạch Phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, là hạt nhân cho mục tiêu phát triển hạ tầng đô thị để TP. Phan Rang - Tháp Chàm trở thành thành phố biển nghỉ dưỡng xanh theo tiêu chuẩn quốc tế. Với vị trí đắc địa, cũng như quy mô, sau khi hoàn thành, các khu vực chính của dự án gồm: khu vui chơi giải trí và khu vườn tượng, khu đô thị du lịch biển có các khách sạn cao cấp, căn hộ và biệt thự biển và khu đô thị xanh sẽ đem đến diện mạo mới cho TP. Phan Rang - Tháp Chàm. Không chỉ tạo điểm nhấn quan trọng của ngành du lịch Ninh Thuận, mà còn tạo môi trường sống tốt, thân thiện cho nguồn nhân lực thực hiện các dự án nhà máy điện hạt nhân, cũng như các công trình ưu tiên trong phát triển năng lượng sạch, công nghiệp - nông nghiệp sạch của tỉnh theo đúng quy hoạch mới.

Với kiến trúc hiện đại, tiện nghi và sắp xếp hợp lý, cân bằng với sự dịch chuyển về phía biển, sự giao hòa của các yếu tố thiên tạo, Khu Đô thị du lịch biển Bình Sơn, là nơi sinh hoạt rất tốt cho cộng đồng. Các khu chức năng trong khu trung tâm được kết nối bởi hệ thống không gian mở, bao gồm trục xanh liên kết với không gian mở công viên trung tâm ấn tượng, độc đáo và các công trình kiến trúc có tính biểu tượng thân thiện với con người, góp phần vào sự phát triển bền vững lâu dài của thành phố biển.

Việc huy động nguồn vốn đầu tư để phát triển hệ thống đô thị và nhà ở là hướng đi đúng đắn cho việc nâng cấp hạ tầng cơ sở đối với tiến trình phát triển của tỉnh ta hiện nay. Đầu tư xây dựng một khu đô thị mới không chỉ đơn thuần là có được những con đường thật đẹp và những khu phố thật khang trang mà điều chủ yếu là phải truyền được sức sống cho nó, tức là cư dân sống trong không gian thoải mái, có việc làm ổn định và có cuộc sống phát triển phồn vinh.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Chấp thuận nhiều dự án đầu tư khu đô thị và khu dân cư trên địa bàn tỉnh(29/11/2018 2:16 CH)

Tiến độ thực hiện các dự án khu đô thị mới.(07/11/2018 2:13 CH)

Hội thảo Việt - Hàn về Đô thị thông minh(30/03/2018 1:57 CH)

Hội thảo “Tham vấn ý kiến về Dự thảo Luật Quản lý phát triển đô thị”(26/12/2017 1:51 CH)

Thông báo, thông tin công khai rộng rãi Tiêu chí xét chọn Nhà đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái...(19/12/2017 1:51 CH)