136 người đang online
°

Công bố và trao giải thưởng cuộc thi tuyển thiết kế Quy hoạch-kiến trúc Dự án Khu Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Ninh Thuận

Đăng ngày 28 - 04 - 2014
Lượt xem: 200
100%

Ngày 25/4/2014, Ban Quản lý các dự án xây dựng hạ tầng đô thị-Sở Xây dựng tổ chức lễ công bố và trao giải thưởng cuộc thi tuyển thiết kế Quy hoạch-kiến trúc Dự án Khu Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Ninh Thuận.

 


Tham dự lễ có đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tiến sỹ - Kiến trúc sư Ngô Doãn Đức, Phó Chủ tịch Hội kiến trúc sư Việt Nam; đồng chí Phan Tấn Cảnh, Giám đốc Sở Xây dựng Ninh Thuận và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, các tập đoàn, công ty tư vấn trong và ngoài nước.
Với định hướng phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020, xây dựng Ninh Thuận trở thành điểm đến của Việt Nam trong tương lai. Với nỗ lực của các ngành, các cấp, dự án Khu trung tâm hành chính tập trung tỉnh Ninh Thuận đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư. Việc đầu tư dự án này góp phần tạo môi trường làm việc hiện đại, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, tạo mô hình hành chính mới, thân thiện và gần gũi với người dân địa phương, đáp ứng yêu cầu phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập của đất nước.
Khu Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Ninh Thuận được bố trí trên khu đất có diện tích 12ha, là tổ hợp công trình trụ sở làm việc liên cơ quan của tỉnh với mô phục vụ khoảng 1200 cán bộ, công chức, bao gồm các công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình phục vụ và dịch vụ phụ trợ hiện đại, hoàn thiện đảm bảo nhu cầu công tác và sinh hoạt cho cán bộ, công chức và khách đến giao dịch.

Được sự chấp thuận của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Xây dựng đã phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn Kiến trúc (Hội Kiến trúc sư Việt Nam) tổ chức phát động cuộc thi rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để các đơn vị tư vấn trong và ngoài nước tham gia, nhằm lựa chọn phương án kiến trúc tối ưu nhất. Qua 02 lần tổ chức cuộc thi với 28 đơn vị tư vấn tham gia, trong đó có 04 đơn vị tư vấn nước ngoài và 24 đơn vị tư vấn trong nước. Hội đồng tuyển chọn đã chọn ra 03 phương án tối ưu, đáp ứng được yêu cầu thiết kế đặt ra (giải Nhất cho thiết kế của đơn vị Tư vấn Liên doanh Nihon Sekkei - CONINCO; 2 phương án đồng giải Ba của Công ty TNHH Kiến trúc Phú Mỹ và Công ty TNHH Kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị và Cộng sự
)
Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kế hoạch cũng như lộ trình thực hiện trình cấp thẩm quyền phê duyệt.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Về việc phê duyệt Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2000) Khu vực Mũi Dinh, huyện Thuận...(31/01/2023 3:32 CH)

Hội nghị công bố công khai quy hoạch chung xây dựng khu du lịch ven biển phía Nam tỉnh Ninh Thuận...(31/07/2020 3:00 CH)

Họp lấy ý kiến Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng (tỷ lệ 1/500) Khu đô thị mới ven biển Đầm Nại,...(14/07/2020 2:59 CH)

Họp lấy ý kiến góp ý phương án quy hoạch chi tiết xây dựng (tỷ lệ 1/500) Khu vực tổ hợp điện khí...(24/06/2020 2:57 CH)

Lấy ý kiến các thành viên tham dự đối với nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ...(18/06/2020 2:55 CH)