40 người đang online
°

Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy hợp tác về chuyển đổi số, kinh tế số

Đăng ngày 22 - 03 - 2023
Lượt xem: 40
100%

Các doanh nghiệp (DN) Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, tập trung hợp tác về chuyển đổi số (CĐS), kinh tế số.

 

Ngày 22/3/2023, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã tiếp Đoàn DN cấp cao Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) đến thăm và làm việc với Bộ TT&TT. Tham dự buổi làm việc của Bộ TT&TT với đoàn có các lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TT&TT gồm Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Kinh tế số - Xã hội số, Vụ Khoa học và Công nghệ, Vụ Bưu chính, Cục Viễn thông, Cục Công nghiệp CNTT-TT, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử; các công ty ICT Việt Nam gồm VNPT, Viettel, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).

Toàn cảnh buổi làm việc

Việt Nam có cơ hội rất lớn về phát triển kinh tế số

Tại buổi làm việc, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted G. Osius, Chủ tịch và Giám đốc điều hành USABC cho biết đoàn có 50 DN bày tỏ sự quan tâm, tin tưởng trước các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là ấn tượng về sự phát triển kinh tế số của Việt Nam. Việt Nam có cơ hội hợp tác phát triển kinh tế số rất lớn, có nhiều tài năng số. Hoa Kỳ mong muốn hợp tác cùng Việt Nam phát triển kinh tế số, đổi mới sáng tạo (ĐMST), đào tạo kỹ năng. Hai nước, cộng đồng DN hai nước cần tiếp tục thúc đẩy hợp tác.

Ông Ted G. Osius: nhiều DN Hoa Kỳ quan tâm đến cơ hội hợp tác với các DN Việt Nam

Tại buổi làm việc, đại diện các DN Hoa Kỳ như Meta, Roblox, Salesforce, SpaceX, Fedex, UPS… đã giới thiệu những thế mạnh của các DN trong các lĩnh vực truyền thông, bưu chính, Internet, vệ tinh, metaverse, đào tạo về năng lực số… và mong muốn hợp tác với Việt Nam.

Ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ kinh tế số và Xã hội số chia sẻ với đoàn DN Hoa Kỳ về tầm nhìn CĐS của Việt Nam. Theo đó, Việt Nam coi CĐS là động lực quan trọng để Việt Nam trở thành nước phát triển nhập trung bình cao vào năm 2030, trong đó người dân là trung tâm của CĐS, phát triển bền vững.

Ông Trần Minh Tuấn giới thiệu về chiến lược phát triển kinh tế số và xã hội số Việt Nam

Việt Nam thúc đẩy CĐS toàn diện trên cả chiều dọc và chiều ngang, trên 3 trụ cột chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. CĐS để đảm bảo an sinh xã hội được bao trùm, đặc biệt thúc đẩy CĐS trong các ngành giáo dục và đào tạo, vận tải, hậu cần, tài nguyên và môi trường… Các dịch vụ số được cung cấp cho người dân thuận tiện sử dụng, không gián đoạn và chi phí hợp lý.

Chiến lược phát triển kinh tế số - xã hội số lấy công nghệ và cơ sở hạ tầng là hai yếu tố quan trọng để vào năm 2045, kinh tế số đóng góp hơn 30% và nâng lên 40 - 45% GDP. Nhiều DN Việt Nam hiện nay đã sử dụng hoá đơn, chứng từ điện tử. DN Việt Nam cũng sáng tạo linh hoạt cao với số DN ĐMST ngày càng tăng. Nhiều người dân có tài khoản thanh toán. Các hộ gia đình, thanh niên Việt Nam rất quan tâm CĐS, sử dụng công nghệ mới.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện “5 xung kích”, “6 khát vọng”, làm chủ công cuộc chuyển đổi số(27/03/2024 9:02 SA)

Thủ tướng Chính phủ sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số(22/03/2024 4:19 CH)

Tạo nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số(19/03/2024 3:54 CH)

AI định hình tương lai ngành xây dựng tại Malaysia(18/03/2024 8:07 SA)

Chuyển đổi số “là công cụ hỗ trợ đắc lực” của bất động sản xanh(18/03/2024 7:57 SA)