Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị thăm, tặng quà người lao động nhân dịp Tết Quý Mão 2023

Ngày 10/1/2023, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Đoàn công tác Bộ Xây dựng đến thăm, chúc Tết, tặng quà người lao động Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA), Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đang thi công các công trình, dự án tại tỉnh Khánh Hòa. Tham gia Đoàn công tác có Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Thủy Lệ; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng.

Nhân dịp Tết Quý Mão 2023, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tặng quà người lao động thuộc các đơn vị trong Ngành đang thi công tại các dự án của tỉnh Khánh Hòa.

Tại tỉnh Khánh Hòa, Đoàn công tác đến thăm, tặng quà người lao động Tổng công ty LILAMA đang tham gia thi công tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1. Hiện có khoảng 2.500 người lao động của LILAMA đang thi công tại đây và tham gia thi công các gói thầu của nhiều tổng thầu khác nhau, với các hạng mục chính: lắp đặt hệ thống điện và đo lường điều khiển nhà tua-bin; toàn bộ hệ thống phụ trợ nhà máy; lò hơi chính và lắp đặt, chạy thử hệ thống điều hòa thông gió.

Tiếp theo, Đoàn đã đến thăm, tặng quà người lao động Tổng công ty HUD đang thi công tại công trình nhà ở xã hội khu đô thị mới Phước Long, thành phố Nha Trang. Dự án là niềm tự hào của Tổng công ty HUD khi cùng chung tay với tỉnh Khánh Hòa và thành phố Nha Trang đẩy mạnh thực hiện chương trình phát triển nhà ở xã hội, giải quyết nhu cầu về nhà ở, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân có thu nhập thấp trên địa bàn; góp phần triển khai thực hiện đề án xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trong giai đoạn từ nay đến năm 2030 của Bộ Xây dựng.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Thủy Lệ tặng quà người lao động.

Tới thăm, chúc Tết và tặng quà người lao động tại các đơn vị, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Thuỷ Lệ đã động viên người lao động đang thi công trên công trường khắc phục mọi khó khăn, làm việc hiệu quả, đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ thi công.

Ghi nhận nỗ lực, sự đoàn kết của tập thể lãnh đạo, người lao động các đơn vị để đồng lòng vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tích góp phần vào sự phát triển chung của ngành Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng mong muốn các đơn vị tiếp tục quan tâm tới chế độ chính sách, điều kiện làm việc, thiết thực chăm lo vật chất, động viên tinh thần cho người lao động, nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về, để mọi người đều có một cái Tết đầm ấm, an vui.

Theo Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Nguyễn Thị Thủy Lệ, trong những năm qua, Công đoàn Xây dựng Việt Nam luôn chú trọng và phát huy tốt vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động toàn Ngành. Nhân dịp Tết Quý Mão 2023, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã trích 6 tỷ đồng từ nguồn tài chính công đoàn để thăm hỏi, tặng quà 6.000 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn Ngành luôn quan tâm, chăm lo cho đoàn viên; thăm hỏi, tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động, thực hiện đúng quy định của Bộ luật Lao động về chế độ làm việc vào ngày lễ Tết.

Nguồn: Bộ Xây Dựng