144 người đang online
°

Người dân Huế có thể thanh toán tiền nước, dịch vụ vệ sinh qua Hue-S

Đăng ngày 24 - 02 - 2023
Lượt xem: 70
100%

Dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước và dịch vụ vệ sinh môi trường vừa được Thừa Thiên Huế chính thức cung cấp tới người dân toàn tỉnh qua ví điện tử trên nền tảng Hue-S.

 

Hue-S là nền tảng di động kết nối người dân và chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế.

Với mục tiêu triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt và thúc đẩy phát triển kinh tế số cũng như tăng tính phổ biến của Hue-S trong cộng đồng, từ cuối tháng 10/2022, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp cùng FPT ra mắt ví điện tử trên nền tảng Hue-S

Hue-S sẽ tiếp tục tích hợp thêm các dịch vụ cơ bản như tiền học phí, tiền viện phí... để người dân dễ dàng thanh toán nhiều loại cước phí.

Là giải pháp thanh toán số liền mạch, kết nối với 40 ngân hàng, ví điện tử trên nền tảng Hue-S cho phép người dân và doanh nghiệp thực hiện giao dịch nạp, rút, chuyển tiền, mua sắm hàng hoá, thanh toán phí dịch vụ mà không cần chuyển sang ứng dụng khác. Tính năng quét mã QR được hợp nhất với tính năng thanh toán. Theo Sở TT&TT Thừa Thiên Huế, đến nay đã có hơn 500 điểm chấp nhận thanh toán và hơn 25.000 tài khoản đăng ký ví điện tử trên Hue-S.

Ngày 23/2, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chính thức công bố ra mắt dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước và tiền dịch vụ vệ sinh môi trường qua Hue-S.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Sở TT&TT Thừa Thiên Huế cho biết, việc nghiên cứu tích hợp, cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước và dịch vụ vệ sinh môi trường qua Hue-S đã được đơn vị cùng FPT Telecom, Công ty cổ phần cấp nước Thừa Thiên Huế và Công ty cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế khởi động từ thời điểm ví điện tử trên Hue-S mới ra mắt.

Hiện tại, người dân Thừa Thiên Huế dùng nền tảng Hue-S đã liên kết ví điện tử có thể thanh toán hóa đơn tiền nước và phí vệ sinh định kỳ nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí; hạn chế lượng tiền mặt lưu thông, giảm thiểu lạm phát, duy trì sự ổn định của kinh tế. Đồng thời, giúp quản lý chi tiêu tốt hơn, biên lai điện tử dễ lưu trữ và thống kê chi tiêu hàng tháng.

Ví điện tử trên Hue-S còn áp dụng đa nền tảng công nghệ, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin cá nhân người dùng, đem đến sự an tâm cho người sử dụng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (đứng giữa) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt dịch vụ thanh toán mới trên Hue-S. (Ảnh do Sở TT&TT Thừa Thiên Huế cung cấp)

Tại sự kiện ra mắt dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước, tiền vệ sinh môi trường qua Hue-S, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao sự hợp tác của các cơ quan, doanh nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu Sở TT&TT, Trung tâm IOC cùng các cơ quan, ban ngành, địa phương có trách nhiệm đưa ra giải pháp hiệu quả nhất để tuyên truyền người dân sử dụng Hue-S và ví điện tử.

Mặt khác, phải có giải pháp kỹ thuật để Hue-S thực sự trở thành một siêu ứng dụng tốt, gần gũi với người dân. Đưa Hue-S trở thành một công cụ trợ giúp các cơ quan ban ngành nắm dữ liệu, có hướng dẫn cho các địa phương tăng cường công tác kiểm soát và sử dụng hiệu quả. Thời gian tới, cần tích hợp thanh toán không dùng tiền mặt trên nhiều lĩnh vực khác để mọi người biết đến Hue-S một cách đầy đủ nhất.

Phó Tổng giám đốc FPT Telecom Chu Hùng Thắng cam kết tập trung nguồn lực phối hợp cùng các cơ quan của tỉnh để phát triển sản phẩm, tích hợp thêm các dịch vụ cơ bản như thanh toán học phí, viện phí... 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện “5 xung kích”, “6 khát vọng”, làm chủ công cuộc chuyển đổi số(27/03/2024 9:02 SA)

Thủ tướng Chính phủ sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số(22/03/2024 4:19 CH)

Tạo nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số(19/03/2024 3:54 CH)

AI định hình tương lai ngành xây dựng tại Malaysia(18/03/2024 8:07 SA)

Chuyển đổi số “là công cụ hỗ trợ đắc lực” của bất động sản xanh(18/03/2024 7:57 SA)